1. Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm trên Facebook chỉ với 3 bước đơn giản
1.1 Xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn.
Với nền tảng mạng xã hội phát triển khá mạnh như hiện nay, thì việc kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook không còn là khó khăn. bạn có thể bán hàng bằng tài khoản trang cá nhân của mình thì sẽ tận dụng được tệp khách hàng đó là 5.000 bạn bè của mình, nhưng nhược điểm là ta không dùng được chức quảng cáo được trên nền tảng Facebook . Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả lâu dài, bạn nên đầu tư xây dựng Fanpage để quảng cáo mỹ phẩm, fanpage cũng giống như một cửa hàng online trên không gian mạng.
Fanpage bán mỹ phẩm online cần thu hút được nhiều khách hàng ngay từ tên trang. Tên của Fanpage thường được đặt theo công thức Mặt hàng + Tên thương hiệu shop ví dụ Mint Cosmetics – Mỹ Phẩm Xách Tay. Hoặc tên Fanpage cũng có thể là những từ cam kết về chất lượng như Mỹ Phẩm Hàn Quốc Chính Hãng.
1.2 Target đúng đối tượng và có sở thích phù hợp dòng sản phẩm.
Để target đúng đối tượng, trước tiên chúng ta phải hiểu thật rõ về sản phẩm của mình, các tính năng, công dụng và những gì mà tốt nhất sản phẩm, sau đó chúng ta hãy đứng về phía khách hàng, để hiểu khách hàng đang cần gì, muốn gì, nhận được gì từ sản phẩm của mình và nắm bắt được những vấn đề sâu xa để hiểu khách hàng hơn. Từ đó đưa ra những targat phù hợp “Vấn đề target đối tượng sao cho chuẩn vẫn luôn là câu hỏi khiến các chủ shop cảm thấy bối rối”. Nếu chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook mà tỷ lệ tiếp cận lên đến vài trăm nghìn người, toàn like mà không thấy comment hay nhắn tin đơn hàng thì bạn cần xem xét lại ngay về cách target và content, hình ảnh, video của bài quảng cáo.
Nếu các bạn target quá chung chung, ví dụ như khi target bán quần áo nam công sở thì target nam, độ tuổi 23-30, hay bán mỹ phẩm thì target nữ, có sở thích mua sắm, làm đẹp, spa, độ tuổi từ 18-26…. Thế thì chịu chết, vì target như vậy sẽ chả có ma nào mua hàng của bạn đâu, họ chỉ xem và like thôi. Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, content là quan trọng, nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thì target đúng đối tượng lại là yếu tố then chốt quyết định.
Vậy bạn cần quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook thế nào cho chuẩn?
Đầu tiên cần xác định đối tượng khách hàng của bạn thuộc dạng có thu nhập như thế nào. Cái này tùy thuộc vào những loại mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu toàn bán loại trên triệu/sản phẩm mà cứ chơi kiểu target nữ, tuổi từ 18 -27 thì toi rồi. Lúc này chúng ta cần khoanh vùng đối tượng là ở trung tâm thành phố, thị xã… vì nếu là các chị em vùng nông thôn, hay vùng xâu, vùng xa có mấy người sài đồ mỹ phẩm đến tiền triệu đâu, hoặc có nhưng rất ít.
Ở thành phố, nhưng cũng không phải chị em nào cũng sẵn sàng chi cả triệu để mua mỹ phẩm, vậy bạn cần loại trừ những đối tượng này bằng cách chọn những người có thu nhập mức khá. Vì vậy chỉ chọn hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đắt tiền. Nhưng không phải chị em nào có điện thoại đắt tiền cũng có tiền mua mỹ phẩm.
Vì vậy chúng ta hãy tiếp tục chọn những người có sở thích spa, làm đẹp hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu tầm trung, các địa chỉ nhà hàng, quán café nổi tiếng, hay những người có quan tâm đến những khách sạn, resort tầm trung trở lên… (Vì chỉ khi có tiền họ mới quan tâm đến những vấn đề này)
1.3 khung thời gian chạy quảng cáo.
Đối tượng của bạn là những người có tiền, mà muốn có tiền họ phải làm việc. Vì vậy hãy loại trừ luôn khoảng thời gian trong giờ hành chính ra, nếu không chỉ có trẻ trâu nhìn thấy post quảng cáo của bạn thôi. Theo đó, bạn có thể cài đặt khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như thế này.
Buổi sáng: Chạy 7h – 9h khung giờ đầu buổi sáng.
Buổi trưa: chạy 11h – 13h (Vì khung giờ này là mọi người nghỉ trưa chung, các chị em sẽ tranh thủ online rất nhiều)
Buổi tối: Chạy 20h – 22h. Đây là khung giờ vàng, vì các chị em đã tắm rửa sạch sẽ, ăn uống no đủ và bắt đầu online Facebook thả thính rất nhiều.
Ngoài ra, khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bạn có thể tận dụng thêm các trường: Target theo tình trạng hôn nhân, target theo trình độ học vấn, target theo nghề nghiệp/lĩnh vực (thông thường những người làm các nghề như nghệ thuật, giải trí, truyền thông… sẽ quan tâm làm đẹp nhiều hơn).
Cần Lưu ý:
Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, chúng ta nên chạy test kiểm thử. Bạn có thể chọn một Quận (Ví dụ Quận Ba Đình, vì ở đây có nhiều người làm văn phòng nên chắc nhu cầu làm đẹp cũng cao) để check lại khung giờ đẩy post, đối tượng…
Trong trường hợp lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít và tỷ lệ chuyển đổi không cao cần xem lại, có thể do target quá nông hoặc quá sâu. Cứ chăm chỉ điều chỉnh -> test và lặp lại bao giờ cảm thấy ưng ý thì mở rộng.
2. Tổng hợp 10 mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm CỰC HAY, bạn nên áp dụng NGAY
Sau khi đã tạo được Fanpage và nắm được cách target đúng đối tượng, chọn đúng thời gian chạy quảng cáo, thì việc chuẩn bị nội dung cho các bài quảng cáo mỹ phẩm rất quan trọng.
Các status quảng cáo mỹ phẩm sáng tạo, content hay, thu hút khách hàng là yếu tố quyết định đến hiệu quả chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook. Nếu bạn có những câu quảng cáo mỹ phẩm hay, bài viết quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn chắc chắn việc quảng cáo mỹ phẩm trên facebook của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao.
2.1 Đưa ra những khác biệt, sự nổi trội của sản phẩm
Công việc bán mỹ phẩm online sẽ thành công nếu bạn chỉ cho khách hàng thấy những điểm khác biệt của sản phẩm bạn cung cấp so với các loại sẵn có trên thị trường. Do vậy, bài viết quảng cáo mỹ phẩm tốt nhất là tập trung vào ưu thế của sản phẩm.
Mỹ phẩm làm đẹp hiện nay rất đa dạng về chủng loại và số lượng. Để thu hút khách hàng, bài viết của bạn phải chỉ ra được những điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Những câu quảng cáo mỹ phẩm hay thường tập trung vào điểm khác biệt của sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ lựa chọn mua mỹ phẩm online từ trang của bạn mà không phải từ một đối thủ khác.
2.2 Hiểu và xác định đúng đối tượng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm
Nhu cầu mua mỹ phẩm online rất đa dạng ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Vì vậy, việc chọn đối tượng để đăng bài viết quảng cáo mỹ phẩm bán mỹ phẩm online cũng không khó. Bạn có thể phân loại theo độ tuổi: Sản phẩm dành cho người trẻ như phụ nữ từ 18 – 35 tuổi hoặc dòng sản phẩm chống lão hóa dành cho độ tuổi trên 40.
Những câu quảng cáo mỹ phẩm hay cho giới trẻ là những câu kích thích sự tò mò, muốn dùng thử. Còn những câu quảng cáo mỹ phẩm hay cho người ở độ tuổi trên 40 lại hướng đến sự sang trọng.
Ví dụ đối tượng ngành nghề bạn hướng đến là sinh viên, giới hành chính văn phòng, truyền thông,…. Bạn cần chọn được mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm có thông điệp, nội dung phù hợp với những đối tượng mà bạn hướng đến.
Chọn đúng đối tượng khi viết bài viết quảng cáo mỹ phẩm sẽ giúp bạn có cách lựa chọn câu chữ quảng cáo phù hợp, có được thiện cảm của khách hàng nhiều hơn, ví dụ ngôn ngữ teen, trẻ trung hay sang trọng, lịch sự dành cho những khách hàng có thu nhập cao.
2.3 Nội dung bài viết quảng cáo mỹ phẩm theo Trend
Mạng xã hội là nơi người sử dụng có xu hướng đua theo trend nhiều nhất. Ví dụ khi xảy ra dịch Covid 19, theo trào lưu “không ai bị bỏ lại”, nhiều đơn vị kinh doanh cũng tạo trend khuyến mãi như “không chủ shop nào bị bỏ lại”, “không khách hàng nào bị bỏ lại”,…
Những câu quảng cáo mỹ phẩm hay thường là những câu theo Trend trên mạng xã hội – Những câu nói được nhiều người sử dụng, ví dụ như “nhà bao việc”,…
2.4 Xây dựng tạo Mini game khi đăng bài
Kinh doanh mỹ phẩm online đòi hỏi bạn phải nắm bắt được tâm lý khách hàng nhất là khi đăng bài bán hàng. Khách hàng nào cũng thích được hưởng lợi và nhận ưu đãi. Bạn tạo một chiến dịch đánh trúng vào tâm lý này. Đó là lâu lâu, hãy mở ra một số mini game.
Ví dụ: Khách hàng dự đoán kết quả trận bóng đá có Việt Nam tham gia sẽ nhận được quà tặng là một lọ sữa rửa mặt hoặc phấn phủ. Điều kiện là khách hàng đoán trúng và nhanh nhất, chia sẻ bài đăng và like page bán mỹ phẩm online của bạn. Chắc chắn, kết quả thu về sẽ khiến bạn bất ngờ.
Hoặc những câu quảng cáo mỹ phẩm hay khi tạo mini game có thể là lời mời của chủ shop như “Chơi game hăng say, ring quà liền tay” thu hút sự chú ý của người đọc.
2.5 Viết content chỉ ra lỗi sai của khách hàng
Khi kinh doanh online mỹ phẩm bạn phải nắm được các thói quen trang điểm và làm đẹp của khách hàng. Bài viết quảng cáo mỹ phẩm của bạn nên chia sẻ về các thói quen có lợi cũng như có hại của khách hàng. Những chỉ dẫn cụ thể trong nội dung bài viết là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách nhất.
Ví dụ việc đắp mặt nạ và thoa kem dưỡng da ban đêm rất tốt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không có thói quen này vì họ không đủ thời gian và quá bận rộn. Khi bạn chỉ ra các tác hại nếu khách hàng không thực hiện các bước chăm sóc da này, khách hàng có thể sẽ thay đổi hành vi và có nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang có như mặt nạ thiên nhiên, kem dưỡng da ban đêm.
2.6 Chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng sản phẩm
Chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng là một trong những cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả nhất. Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng rất được ưa chuộng trong vài năm gần đây. Bởi người dùng sẽ tin tưởng vào các trải nghiệm của khách hàng đã dùng sản phẩm trước đó.
Khách hàng sẽ dựa trên trải nghiệm của người đã sử dụng sản phẩm để cân nhắc có mua hàng hay không. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua đăng bài bán hàng này khi kinh doanh mỹ phẩm online nhé.
2.7 Viết status mời gọi tư vấn
Những chị em có nhu cầu làm đẹp và trang điểm rất thích được tư vấn như về cách chăm sóc da, cách đắp mặt nạ hiệu quả, thoa kem chống nắng đúng cách. Hoặc có thể họ chưa biết cách tẩy da chết như thế nào, cách tạo khối khi trang điểm,… Lúc này, những câu quảng cáo mỹ phẩm hay nhất đó chính là mời họ nhắn tin, comment để shop tư vấn. Chắc chắn khách hàng sẽ làm theo.
Hãy nhớ, những mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm tốt luôn có tips mời gọi, rủ rê khách hàng nhắn tin để được tư vấn. Bởi vì chắc chắn khách hàng sẽ thử. Từ đó, bạn có thể khéo léo giới thiệu về sản phẩm của bên bạn đang có với khách hàng. Đây là chiêu rất dễ thực hiện khi kinh doanh online mỹ phẩm và là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách bạn không nên bỏ qua. 2.8 Viết tâm thư – Cách đăng bài bán mỹ phẩm phổ biến Kinh doanh online bất cứ mặt hàng gì đặc biệt là kinh doanh online mỹ phẩm, đều cần bạn dành tâm huyết cho nó. Vì vậy, bạn có thể áp dụng mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm như kiểu tâm thư. Đó là chỉ ra cho khách hàng thấy bạn có đam mê với ngành hàng này như thế nào. Ví dụ như bạn trăn trở khi làn da của chị em bị kích ứng, nổi mụn vì dùng phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Từ đó, bạn quyết tâm tìm một nguồn hàng mỹ phẩm tốt, chính hãng, chất lượng cho chị em. Tâm thư này sẽ gia tăng uy tín cho shop bán hàng của bạn khiến khách hàng tin tưởng mà lựa chọn sản phẩm của bạn.
2.9 Giật tít câu view – Chiêu viết tus quảng cáo mỹ phẩm không thể thiếu
Bán mỹ phẩm online bạn nhất định phải biết giật Tít khi viết bài bán hàng. Bạn muốn có những câu quảng cáo mỹ phẩm hay thì nên đầu tư thời gian, chọn đi chọn lại những câu từ thật hấp dẫn, có yếu tố kích thích người đọc hoặc đánh trúng vào nhu cầu của họ. Ví dụ đó là những lời CAM KẾT sản phẩm là hàng chính hãng, CAM KẾT giảm mụn sau 2 tuần sử dụng,… Hoặc CAM KẾT hàng y hình, ĐƯỢC KIỂM HÀNG trước khi nhận,…
2.10 Viết bài đăng kiểu bóc phốt
Bạn là người kinh doanh chân chính với những sản phẩm đảm bảo về nguồn gốc chất lượng. Tất cả sản phẩm mỹ phẩm đều là hàng chính hãng. Vậy thì ngay khi có các thông tin cơ quan chức năng xử lý các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm giả, sản xuất mỹ phẩm không đáp ứng được điều kiện về chất lượng,… Bạn hãy viết bài chia sẻ thông tin này. Ngay sau đó là lời khẳng định: Chỉ bán hàng online mỹ phẩm chất lượng.
Bài viết quảng cáo mỹ phẩm theo cách này vừa chia sẻ được thông tin hữu ích giúp khách hàng biết cách tránh những sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng lại kích thích họ tìm đến những nguồn hàng uy tín.
Hy vọng với những gợi ý về cách quảng cáo mỹ phẩm như target đúng đối tượng, chọn khung giờ quảng cáo phù hợp và những mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay, cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách, những câu quảng cáo mỹ phẩm hay mà mình giới thiệu sẽ giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả.